Thứ bảy, 20/04/2024, 08:15

Vì sự Phát Triển và Thịnh Vượng của Tộc Văn Việt Nam

Thứ năm - 27/12/2012 06:21 6.770 1
Đóng góp một số vấn đề về: Những bước cơ bản vì sự Phát Triển và Thịnh Vượng của Tộc Văn Việt Nam
Vì sự Phát Triển và Thịnh Vượng của Tộc Văn Việt Nam
 
Để xây dựng và phát triển dòng Tộc bền vững, những yếu tố quan trọng là:  

I.- Tri ân Tổ tiên:

a.- Công lao của các vị Tiên Tổ.
Để cho con cháu của Tộc Văn hôm nay và mai sau hiểu biết về những công lao cao cả của Tổ Tiên và các vị tiền bối, vì không hiểu biết được những công lao to lớn ấy, có lẽ con cháu hôm nay và cả những thế hệ tương lai không biết lấy gì làm cơ sở để mà tri ân.
Bởi vậy, theo tôi: BCH-HĐ TỘC VĂN VN cần phải thành lập Ban nghiên cứu và biên soạn lịch sử về sự hình thành, xây dựng và phát triển của Tộc Văn VN. Về vấn đề này theo tôi:
-Hiện nay về lịch sử của Tộc Văn VN, trong các tư liệu của lịch sử VN rất hiếm tìm thấy. Vậy chúng ta phải cần các tư liệu của các chi, phái tộc Văn trên toàn quốc để nghiên cứu và hệ thống lại. Mổi Chi, Phái của mổi tỉnh phải có tham luận về sự hình và phát triển của Tộc Văn của mình gởi về Ban nghiên cứu và biên soạn lịch sử Tộc Văn VN .
-Động viên, kêu gọi tất cả mọi tầng lớp con dân tộc Văn tham gia đóng góp bài viết những gì mà họ biết được về Tổ Tiên gần gũi trong các chi, phái của mình qua các mẫu chuyện kể hay có ghi chép trong các gia phả.
-Trang:www.hovanvietnam.com là nơi lưu trữ và phổ biến đến khắp các tầng lớp thế hệ của con dân tộc Văn trên toàn quốc và trên khắp thế giới.
-Con dân Tộc Văn còn có những người sử học là cơ hội để thực hiện vấn đề này.
-Qua vấn đề trên có thể kết nối dòng tộc qua nhiều thế kỷ lưu lạc.
 
b.- Những tấm gương sáng về Đạo đức, Nhân-Nghĩa và Lao động.

-Vấn đề này: Không những là của các vị Tiên Tổ, Tiên Hiền xa xôi  mà cả các thế hệ đã qua và hôm nay.
-Nêu tên tuổi của những con dân Tộc Văn nổi bật trong các lĩnh vực như; Văn hóa-Xã hội, Khoa học-Kỹ thuật v.v…

c.- Hiếu hỹ.
 
-Tổ chức lễ Giổ Tổ hàng năm, và cứ 3 năm tổ chức lễ tế Tổ với phạm vi quy mô, cho các con dân ở khắp mọi nơi về dâng hương. Để ngày lễ tế Tổ của 3 năm một lần được chu đáo và thịnh trọng. BCH nên thành lập Ban Văn hóa-Nghi lễ lo công việc trên,
-Động viên, thăm hỏi, phúng điếu các vị con dân tộc Văn từ 80 tuổi trở lên qua đời, hoặc các vị Chủ Tịch HĐ Văn Tộc của các Tỉnh lâm chung. BCH-HĐ tham gia nếu có điều kiện, nếu không: cử đại diện của BCH tại địa phương tham dự.
-Khánh thành các từ đường Tộc Văn trên toàn quốc khi có giấy mời.
 
II.- Xây dựng và phát triển dòng họ:
 
a.- Xây dựng con người.
 
Để cho thế hệ tương lai kế thừa, phát huy và phát triển, chúng ta cần phải xây dựng con người để gánh vác trọng trách, bằng cách động viên, khuyến khích, giúp đỡ, tiếp bước cho các cháu được ôm sách đến trường, được vào đại học, được tiếp bước trên đại học. Vì chỉ có sự học mới làm cho không những bản thân, gia đình, dòng Tộc mà còn cho đất nước, xã hội phát triển và bền vững. Bằng không cũng chỉ mang lại cho các thế hệ tương lai đánh mất những công lao to lớn mà hàng bao đời Tổ tiên để lại.
Và để thực hiện vấn đề này, thiết nghĩ BCH nên thành lập Quỹ Khuyến học Tộc Văn VN.
 
b.- Xây dựng kinh tế dòng họ
 
-Người xưa thường nói: “ Có thực mới vật được đạo”. Muốn hoàn thành các chủ trương của HĐ đề ra, theo tôi mọi việc đều liên quan đến kinh tế. Vậy HĐ nên thành lập một Ban kinh tài của dòng Tộc. Kêu gọi mọi sự đóng góp của toàn thể con dân tộc Văn trên toàn quốc nội và quốc ngoại, những danh nhân,doanh nhân thành đạt của Tộc Văn trong và ngoài nước ủng hộ.
-Mục đích của quỹ không nằm ngoài con đường: Vì sự đoàn kết, xây dựng và phát triển thịnh vượng của Tộc Văn VN.
 
Xin chân thành cám ơn HĐ Tộc Văn và trang mạng www.hovanvietnam.com

Văn Viết Thiện
 

Tác giả bài viết: Văn Viết Thiện

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây