Thứ ba, 19/03/2024, 06:47

Thư của Chủ tịch Hội đồng Tộc Văn Việt nam

Chủ nhật - 16/12/2012 20:47 11.569 1
Thưa các vị trưởng lão, Thưa các ông, bà, cô bác, các anh chị em, các cháu thuộc dòng tộc họ Văn toàn quốc.
PGS-Tiến Sỹ Văn Như Cương
PGS-Tiến Sỹ Văn Như Cương
Thưa các vị trưởng lão,
Thưa các ông, bà, cô bác, các anh chị em, các cháu thuộc dòng tộc họ Văn toàn quốc.

 
   Ngày 09 tháng 12 năm 2012 tại thành phố Huế đã diễn ra kì Đại hội Thống nhất Họ Văn toàn quốc lần thứ nhất.. Tới dự Đại hội có hơn 200 đại biểu của các Chi Họ Văn trên khắp các miền đất nước, ….Đại hội đã nghe báo cáo về tình hình hoạt động của họ Văn  toàn quốc trong thời gian vừa qua và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.  Đã có nhiều bản tham luận được đọc hoặc gửi tới Thư kí ĐH, trong đó đều toát lên tinh thần chung là mong muốn xây dựng họ Văn ngày càng vững mạnh, đoàn kết, nhất trí , để cho con cháu các thế hệ sau đều học hành tấn tới, làm ăn phát đạt, sức khoẻ dồi dào, gia đình hạnh phúc …. góp phần làm xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh.
   
Đại hội đã  nhất trí bầu ra Ban chấp hành Hội đồng tộc Văn gồm 17 thành viên.Nhân dịp này, với cương vị Chủ tịch Hội đồng Tộc Văn Việt Nam, tôi có đôi điều tâm niệm muốn chia sẻ với bà con họ Văn chúng ta.
  
Cụ Nghè Văn Đức Giai là người có công rất lớn vì đã tìm ra ngôi mộ Tổ của họ Văn tại Núi Sứ  xã Mai Hùng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ an. Cụ cùng các chi họ ở Quỳnh Lưu đã xây dựng được ngôi mộ Tổ, nhưng vì điều kiện đói kém,loạn lạc, khó khăn và cụ lại sớm tử nạn trên chiến trường, nên từ bấy đến nay ngôi đền thờ Tổ Họ Văn vẫn chưa xây dựng được hoàn chỉnh.
    
Ngày 10-3 (âm lịch) năm 2008 đông đảo bà con họ Văn từ khắp nơi trong nước và ngoài nước đã về dự lễ Tổ, đồng thời dự lễ khởi công xây dựng nhà thờ Tổ Họ Văn. Với tiền của và vật lực do các dòng họ Văn và các cá nhân cung tiến chúng ta đã hoàn thành được một nửa công trình Mộ Tổ họ Văn theo dự kiến ban đầu.
   
Tôi có một may mắn và vinh dự là hậu duệ đời thứ 4 của tiến sĩ Văn Đức Giai , và trong thâm tâm tôi rất mong muốn được góp phần vào công việc còn dang dở của đấng tiền nhân. Trong Đại Hội vừa qua, lúc đầu  tôi đã định thoái thác sự đề cử của hội nghị trù bị vào chức Chủ tịch Hội đồng Tộc Văn Việt Nam, với lí do tuổi cao sức yếu. Nhưng sự từ chối ấy đã vấp phải sự không đồng thuận của Đại Hội, cũng như sự mách bảo của tiền nhân, nên tôi đã nhận lời với một quyết tâm cao. Tôi càng vững tâm hơn vì sự động viên khích lệ của các đại biểu, và  vì bên cạnh tôi có 16 vị trong ban Chấp hành rất tâm huyết , đặc biệt có những thanh niên rất nhiệt tình với dòng họ, những nhà  doanh nghiệp có điều kiện, những nhà lãnh đạo có kinh nghiệm đã về hưu ….
    
Tôi  xin hứa với bà con họ Văn và xin thề nguyện trước vong linh tiên tổ rằng tôi sẽ hết sức làm việc vì sự nghiệp phát triển và thịnh vượng của họ Văn chúng ta.
    Đôi lời ngắn ngủi tôi xin gửi tới bà con họ Văn xa gần , trong nước cũng như ngoài nước.
                                                                                                    Thân ái .
                                                                                               Văn Như Cương

Tác giả bài viết: Văn Như Cương

Tổng số điểm của bài viết là: 57 trong 12 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 12 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây