Thứ ba, 19/03/2024, 02:36

Diễn biến Đại hội Tộc Văn Việt Nam lần thứ 1

Thứ tư - 12/12/2012 20:54 9.328 2
Sáng ngày 8 tháng 12 năm 2012 các đoàn đại biểu về tham dự Đại hội tại 99 Bùi Thị Xuân – Thành phố Huế.
Biểu ngữ chính tại lễ đài
Biểu ngữ chính tại lễ đài

 
Sáng ngày 8 tháng 12 năm 2012 các đoàn đại biểu về tham dự Đại hội tại 99 Bùi Thị Xuân – Thành phố Huế.
Với sự đón tiếp nhiệt tình, công tác chuẩn bị cho Đại Hội đã hoàn tất, khẩu hiệu, băng rôn đón tiếp các đoàn đại biểu treo ở khắp nơi của HĐGT Thừa Thiên Huế. Mang đến cho các đoàn nhiều cảm xúc thân thương, trào dâng, lòng người phấn chấn, Nhìn ai cũng nụ cười vui vẻ, bắt tay thân mật, từng cụm người trò chuyện, hỏi hang, trao đổi số điện thoại, chụp hình kỷ niệm. Không khí của ngày đại lễ trở nên náo nhiệt, Tất cả những trái tim vì dòng họ, tất cả những tấm lòng nhiệt huyết v
ì dòng họ đã tụ tập tại đây. Không khí tại đây không thể diễn tả bằng lời.Ôi hạnh phúc quá – Ôi thiêng liêng quá.
 
Chiều ngày 8/12 Đại Hội trù bị đã diễn ra.
Đầu tiên là tham luận của các đoàn, các chi họ, sau đó là ý kiến phát biểu, của các đại biểu về tham dự, Kết quả  đồng ý thống nhất cao “Tất cả các Tộc Văn trên Toàn Quốc họp thành một khối Thống nhất có tên gọi :
" TỘC VĂN VIỆT NAM "

Trong không khí hân hoan chào đón "TỘC VĂN VIỆT NAM" ra đời là công tác Đề Cử - Bầu Cử - Tiến Cử các đại biểu vào :
 
“ HỘI ĐỒNG TỘC VĂN VIỆT NAM”
 
Tại hội trường không khí trở nên nóng bỏng với nhiều Đề cử khác nhau, nhiều tên tuổi được đề cử khác nhau.Những người được đề cử cũng phát biểu ý kiến của mình.
Một số hình ảnh phát biểu 

ông Văn Hữu Thiết phát biểu


Ông Văn Đình Vỹ phát biểu


Ông Văn Hòa phát biểu








ông Văn Như Cương phát biểu




Sau cùng là phát biểu của Văn Qúy Minh Tuấn (1.Mong muốn đầu tiên là Đại Hội thành công tốt đẹp, mong muốn thứ 2 sau khi đại hội thành công cần phải thành lập ban viết lịch sử và gia phả cho dòng họ, mong muốn thứ 3 là thành lập ban kinh tế hoạt động minh bạch rõ ràng,Điều cuối cùng "cũng theo các đại biểu đã phát biểu con rất đồng tình với ý kiến Tiến cử Bác Văn Như Cương làm Chủ Tịch "Hội đồng Tộc Văn Việt Nam" và nếu Bác nhận lời đó là Phước của họ Văn chúng ta.Kính chúc Đại Hội thành công tốt đẹp.)
 
Cuối cùng đại đa số Đại Biểu đã tiến cử (Phó giáo Sư-Tiến Sỹ) Văn Như Cương làm Chủ TịchHội Đồng Tộc Văn Việt Nam”.
 
PGS-Tiến Sỹ Văn Như Cương
 
Đại Hội trù bị kết thúc với nhiều tiếng vỗ tay, với những nụ cười hân hoan, niềm vui hiện lên nhiều khuôn mặt.

Sáng ngày 9 tháng 12 năm 2012
 
Đầu tiên là đọc diễn văn khai mạc
 
Dưới hội trường mọi người đang nghe đọc diễn văn.










 
Tiếp theo là tiếc mục múa chào mừng Đại Hội do HĐGT Thừa Thiên Huế thực hiện:
 





Các đoàn đại diện một tỉnh, các chi họ Văn dâng hoa mừng Đại Hội.
 





 
Tiếp đến là phát biểu tham luận của các đoàn họ Văn Các Tỉnh. Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Vĩnh Phúc, Nghệ Tĩnh, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Trị, Ninh Thuận, Hà Tỉnh, Hưng Yên, Thanh Hóa.













 
Tất cả các chi họ giới thiệu về sự hình thành và phát triển chi họ của mình, các vị đại diện cho HĐGT một tỉnh thì phát biểu tóm lượt thành quả hoạt động trong những năm qua, Hình thành ban chấp hành, quy tụ tất cả các dòng họ trong tỉnh, thành lập tổ đại diện tại các vùng miền lớn.Nhằm phục vụ cho việc “Đoàn Kết – Tương Trợ - Phát Triển”v.v…
Tất cả các tham luận đều hoan nghênh và bày tỏ vui mừng trước sự kiện quan trọng thống nhất “Tộc Văn Việt Nam nhiệm kỳ th
ứ nhất 2012-2017 ".Cũng như đề cử - bầu cử - tiến cử đại biểu vào " Hội Đồng Tộc Văn Việt Nam".

Sau khi có sự nhất trí của tất cả đại biểu, các vị đại Trưởng tộc, Chủ tịch hội đồng các chi phái, các chức sắc và hội đồng tộc văn của các tỉnh thành. Cuối cùng giờ phút quang trọng cũng đã đến. Danh sách 17 đại biểu được tôn cử vào “ Hội Đồng Tộc Văn Việt Nam “ được vang lên và đồng thời mời tiến lên lễ đài.







Từ trái sang phải
Văn Viết Hóa – Văn Công Quang – Văn Qúy Minh Tuấn – Văn Huy Đạt – Văn Hữu Thiết -Văn Đình Tất – Văn Đức Đổng – Văn Viết Quỳnh – Văn Như Cương – Văn Sỹ Công – Văn Tiến Thao- Văn Công An – Văn Hữu Khải – Văn Hoa Quế - Văn Đình Ty – Văn Khắc Xoay – Văn Thanh Sơn.

Tiếp theo chương trình là phát biểu và đóng góp tiền của một số vị đại diện chi họ các tỉnh và một số cá nhân. Đại hội kêu gọi bà con họ Văn trong ngoài nước tiếp tục đóng góp ngân quỹ để xây dựng các hạng mục công trình còn lại của nhà thờ Tộc Văn Việt Nam. Ngay tại đại hội nhiều bà con đã đăng ký từ 500.000 đồng đến 50.000.000 đồng/ người. Danh sách đóng góp tại đây (cập nhật sau)

(
Tiến sỹ  Văn Đức Tờng-Phó TGĐ PVDrilling-Chủ Tịch HĐQT PVD Offshore)





Trong lúc đại biểu nghĩ giải lao – ban tổ chức chuẩn bị cho bữa tiệc thân mật thì Đại biểu trong Hội Đồng Tộc Văn Việt Nam họp .
 









Bác Văn Viết Quỳnh, lúc thì căng thẳng - lúc cười vui tươi.

Sắp đến giờ ngọ, buổi tiệc thân mật bắt đầu. Trong buổi tiệc có giao lưu ca nhạc - Văn thơ .Không khí thật ấm áp, ai cũng vui vẻ, người thì hát, người thì đọc thơ, cụng ly chúc mừng, có những bài thơ, tập thơ, tác giả đã chuẩn bị trước, tặng cho mọi người làm kỷ niệm, đoàn này đến chúc mừng đoàn kia - tỉnh này đến chúc mừng tỉnh kia, Tất cả làm tôi nhớ lại câu châm ngôn- Tất cả mọi người họ Văn “ Như cây một cội, như con một nhà “.
 



 
Đại hội Đại biểu thống nhất Tộc Văn Việt Nam nhiệm kỳ thứ nhất 2012-2017 kết thúc thành công tốt đẹp.Mang đến biết bao niềm phấn khởi tạo ra bao niềm tin yêu mới trong tất cả bà con họ Văn!./.

 
 
 
còn nữa ......

Tác giả bài viết: Admin

Tổng số điểm của bài viết là: 41 trong 9 đánh giá

Xếp hạng: 4.6 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây